• :
  • :
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ CẦN THƠ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT NGUYỄN VIỆT DŨNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 05 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ 03-CT/TW...

Vào lúc 15h00, ngày 05/5/2016, trường THPT Nguyễn Việt Dũng, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ đã tổ chức hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị & tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Vào lúc 15h00, ngày 05/5/2016, trường THPT Nguyễn Việt Dũng, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ đã tổ chức hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị & tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hội nghị hân hạnh đón tiếp quý đại biểu: ông Lương Hiển Vinh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục; đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó ban Tổ chức Quận ủy Cái Răng; đ/c Nguyễn Văn Tích, Phó ban Dân vận Quận Cái Răng; đồng chí Nguyễn Văn Sang, Phó ban Tuyên giáo Quận Cái Răng; các tấm gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đơn vị cùng đại diện học sinh và giáo viên toàn trường.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trịnh Nguyễn Thi Bằng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Việt Dũng nhấn mạnh: đối với mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi HS việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không chỉ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, mà còn là niềm tự hào, thể hiện tình cảm và sự kính trọng đối với Bác Hồ muôn vàn kính yêu, quyết tâm thực hiện lời dạy của Người.

 Việc thực hiện Chỉ thị 03 không chỉ trở thành cuộc sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đời sống xã hội, mà còn thu hút được sự đồng tình ủng hộ, tự giác tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các em HS của trường THPT Nguyễn Việt Dũng. “Làm theo Bác” không còn là khẩu hiệu mà thực sự trở thành việc làm cụ thể, thường xuyên của toàn đơn vị.

Tại Hội nghị, đại biểu đã nghe Báo cáo tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW do đồng chí Võ Thành Nhơn, Chi ủy viên Chi bộ trình bày. Báo cáo nêu rõ những thuận lợi, khó khăn và chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với xây dựng, thực hiện chuẩn mực đạo đức. Theo đó, trong nhiều năm qua Chi bộ trường THPT Nguyễn Việt Dũng đã tuyên truyền sâu rộng, tổ chức nghiêm túc việc học tập và quán triệt các chuyên đề trong toàn  đảng viên, CC-VC; đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ bằng nhiều hình thức khác nhau như: Sưu tầm những bài viết hay về việc học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh làm thành tài liệu lưu hành nội bộ, mỗi tháng triển khai một chuyên đề; phân công một đồng chí chi ủy viên phụ trách tuyên huấn sưu tầm các bài viết, mẩu chuyển kể về tấm gương đạo đức, chuyên đề phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của Bác, những bài viết của Bác về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm để giới thiệu cho toàn thể Đảng viên học tập trong buổi họp lệ tháng của Chi bộ tạo thành việc làm tự giác, chủ động học tập rèn luyện thường xuyên của mỗi Đảng viên. Đảm bảo sinh hoạt chi bộ đúng theo tinh thần Hướng dẫn số 09-HD/TW của Trung ương, Hướng dẫn số 05-HD/BTCTU của Ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ.

Báo cáo cũng đã đánh giá công tác lãnh đạo tuyên truyền, giáo dục về việc thực hiện “Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong thanh niên, học sinh. Cụ thể như: Một phần bảng thông tin của trường dành để niêm yết các văn bản chỉ đạo về tiếp tục việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các bài viết, hình ảnh, các mẩu chuyện kể về tấm gương đạo đức của Bác.

Hằng tháng trong tiết sinh hoạt dưới cờ, Đoàn TNCS trường cũng đã dành từ 5 đến 10 phút để giới thiệu mẩu chuyện kể về Bác cho HS toàn trường; bổ sung thêm sách viết về Bác cho tủ sách Bác Hồ của thư viện trường để học sinh đến đọc; hằng năm đều tổ chức hội thi tuyên truyền giới thiệu sách về tấm gương đạo đức của Bác trong học sinh; tổ chức cho toàn thể học sinh đăng ký học tập và làm theo các chuẩn mực đạo đức của Bác với các việc làm, biện pháp cụ thể và hàng năm có sơ kết; chỉ đạo, triển khai kế hoạch giáo dục chuẩn mực đạo đức cho học sinh lồng ghép vào các tiết dạy ở một số bộ môn Giáo dục công dân, Lịch sử, Ngữ văn, Hoạt động ngoài giờ lên lớp,…

Tại Hội nghị, các tham luận của tập thể, cá nhân trình bày tại hội nghị đã thể hiện sự nhận thức sâu sắc về tư tưởng và tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khẳng định việc học tập và làm theo Bác là xuất phát từ chính nhu cầu tự nhiên, từ tình cảm kính trọng của mỗi người đối với Bác. Các tham luận cũng đã phản ánh một cách sinh động những việc làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với những việc làm cụ thể, thiết thực của tập thể và cá nhân trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Tại Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 03, có 05 tập thể và 134 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2016 được Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tặng Giấy khen. Đây là những bông hoa đẹp nhất, kết thành đài hoa ngát hương dâng lên Bác Hồ kính yêu, là hạt nhân nòng cốt để góp phần việc thực hiện Chỉ thị 03 ngày càng đi vào chiều sâu và đạt kết quả tốt hơn, trở thành động lực quan trọng để đơn vị ngày càng khẳng định hiệu quả và chất lượng công tác của toàn của đơn vị.

Hội nghị cũng đã vinh dự được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đ/c Nguyễn Văn Sang, Phó ban Tuyên giáo Quận uỷ Cái Răng. Thay mặt Ban Tuyên giáo Quận uỷ, đ/c Nguyễn Văn Sang đánh giá cao, hoan nghênh và trân trọng những kết quả thầy và trò trường THPT Nguyễn Việt Dũng đã đạt được trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đ/c Sang ghi nhận chi bộ trường THPT Nguyễn Việt Dũng là đơn vị đầu tiên trong địa bàn tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đ/c Sang yêu cầu trong thời gian tới, đơn vị trường cần tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được, sáng tạo thêm nhiều mô hình mới để tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong Quận Cái Răng.

Phát biểu đáp từ tại hội nghị, đồng chí Trịnh Nguyễn Thi Bằng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Việt Dũng đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của toàn thể các đại biểu tham dự hội nghị; trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Quận uỷ Cái Răng và hứa sẽ tiếp tục phát triển và nhân rộng các mô hình tiên tiến của tập thể giáo viên, học sinh trong thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở thời gian tới.

Đối với đơn vị trường, đồng chí Bí thư chi bộ kiêm Hiệu trưởng đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng 05 tập thể, 134 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tôn vinh tại hội nghị, đồng thời đề nghị trong thời gian tới các tổ chuyên môn, tập thể học sinh các khối, lớp cần tích cực phát hiện, biểu dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền; chủ động, tích cực học tập kinh nghiệm truyền đạt, đổi mới hình thức tuyên truyền để cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất; tăng cường thực hiện việc phối hợp giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội; mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh đều thực hiện đăng kí học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ bản thân, để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc và trở thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên, quan trọng của đơn vị, lấy kết quả “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” làm một trong những tiêu chí để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân, tập thể.

Hội nghị kết thúc trong niềm vui và sự quyết tâm cao trong tiếp tục phấn đấu thực hiện ngày càng hiệu quả đối với “Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của toàn thể đại biểu, giáo viên và học sinh tham dự.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan