Friday, 20/09/2019 - 18:43|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ CẦN THƠ
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

8/8 học sinh Việt Nam đoạt giải tại Olympic Vật lí Châu Á năm 2019

Với 02 Huy chương Bạc, 05 Huy chương Đồng và 01 Bằng khen, đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lí Châu Á lần thứ 20 năm 2019 tiếp tục duy trì thành tích cao, 8/8 học sinh đoạt giải.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lí Châu Á

Kết quả cụ thể như sau:

Em Trịnh Duy Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang tiếp tục xuất sắc năm thứ hai liên tiếp đoạt Huy chương Bạc;

Em Nguyễn Xuân Ưng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Bạc;

Em Nguyễn Xuân Tân, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Đồng;

Em Lê Việt Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam: Huy chương Đồng;

Em Nguyễn Khánh Linh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Huy chương Đồng;

Em Trần Xuân Tùng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Asmterdam: Huy chương Đồng;

Em Lê Công Minh Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên Huế: Huy chương Đồng;

Em Lê Quang Huy, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam: Bằng khen.

Kỳ thi được Olympic Vật lí Châu Á năm 2019 tổ chức tại Australia từ ngày 05 đến ngày 13/5/2019 với sự tham gia của 165 thí sinh đến từ 22 nước và vùng lãnh thổ. Kết quả có 87 thí sinh đoạt giải (chiếm 52,72%); gồm 09 Huy chương Vàng; 16 Huy chương Bạc; 33 Huy chương Đồng và 29 Bằng khen.

Nếu xét thành tích của các đoàn qua số huy chương vàng và huy chương bạc, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 5, đứng sau Trung Quốc, Nga, Israel  và  Đài Loan. Kết quả này tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi của Việt Nam nói riêng.

Trung tâm Truyền thông Giáo dục


Nguồn: Nguồn: http://www.moet.gov.vn (Trung tâm Truyền thông Giáo dục)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan